Tìm nhà trọ công nhân không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể tìm được, nhất là khi gấp gáp và chỉ còn một thời gian ngắn khi chuẩn bị chuyển trọ. Nhớ khi ấy mình mới vào Hồ Chí Minh để học, cả đám 4, 5 đứa ngày nào cũng phải chạy lòng vòng các quận lân cận trường để tìm nơi cho thuê nhà trọ, sau đó về liên hệ từng nơi và cuối cùng là đến xem phòng, đặt cọc, nhưng phòng cũng không thật sự đúng với mong muốn.

Đó là với sinh viên còn khá dễ dàng, nhưng thuê nhà trọ công nhân, nhất là khi ở với cả gia đình, để tìm được phòng trọ ưng ý còn khó hơn gấp nhiều lần. Mỗi lần chuyển trọ là một lần hành xác, thế nên ai cũng muốn tìm được nơi ở thật tốt và ổn định. Để có thể tìm được nhà trọ nhanh không có gì quá to tát, dưới đây là 4 điều bạn có thể áp dụng để tìm nhà trọ nhanh chóng, hiệu quả, ưng ý.

Xác định tiêu chuẩn nhà trọ công nhân

Để có thể tìm được nơi cho thue phong tphcm, nhà trọ công nhân ưng ý thì trước hết ta cần phải xác định được tiêu chuẩn nhà trọ mình mong muốn.

  • Vị trí: Trung tâm thành phố, ngoài rìa thành phố, gần chỗ làm, gần trường học của con (nếu có), gần chợ, tại nơi có nhiều dịch vụ, ….
  • Điều kiện sống: Chung chủ, không chung chủ, tiện ích trong phòng, diện tích phòng.
  • Thời gian: Giờ giấc tự do, đóng cửa trước sau 12 giờ.
  • Kinh tế: Tiền trọ, tiền điện, nước, wifi, rác, dịch vụ (nếu có), ….
  • Không gian sống: Thân thiện, tách biệt, sạch sẽ, yên tĩnh, nhộn nhịp, …
  • Thời gian cho thuê phòng: hợp đồng ngắn hạn, dài hạn hay ở tới đâu hay tới đó.
Hãy xác định tiêu chí rõ ràng trước khi thuê nhà trọ
Hãy xác định tiêu chí rõ ràng trước khi thuê nhà trọ

Bạn cần phải đặt ra mục tiêu cụ thể để từ đó tìm phòng đúng với ý muốn bản thân trước khi dọn vào ở để tránh không được như mong đợi bạn đầu.

Cách tìm nhà trọ hiệu quả

Tìm nhà trọ công nhân từ nguồn tin cậy

Đây là nguồn thông tin từ những người trong gia đình, bố mẹ, anh chị em trong nhà, dòng họ xung quanh và bạn bè, đồng nghiệp. Đây là những thông tin khá chính xác và tốt cho người cần thuê trọ, có thể đến xem phòng và thuê ngay. Thế nhưng mình khuyến cáo vẫn nên tìm hiểu về nhà trọ trước nhé, vì đây là lợi ích của bạn.

Tìm nhà trọ công nhân từ nguồn thông tin bên ngoài

Facebook chính là nơi đầu tiên bạn có thể tin tưởng tìm đến khi sử dụng thông tin bên ngoài tìm nhà trọ. Ở đây bạn có thể đăng tìm phòng và sẽ có rất nhiều người liên hệ đến bạn. Sẽ có khá ít thông tin giả và lừa đảo, vì dưới hàng trăm nghìn đôi mắt theo dõi trên cộng đồng, nhà trọ nào lừa đảo sẽ nhanh chóng bị phanh phui.

Tiếp theo là thông tin thuê nhà trọ công nhân trên các website như Muonnha.com.vn … Nơi đây có hàng trăm hàng nghìn tin đăng, bạn không cần phải chờ đợi chủ trọ nhìn thấy tin của bạn như trên facebook. Nơi đây bạn sẽ có thể thoải mái tìm thông tin với đầy đủ các mức giá và chất lượng khác nhau.

Còn nếu bạn muốn đi tìm nhà trọ hãy ưu tiên các nhà đăng bảng cho thuê. Vì đây là tin của họ chứ không phải môi giới, cũng vì thế mà sẽ đáng tin cậy hơn. Và cuối cùng mới là các địa chỉ được dán trên cột điện và tường nhà.

Lọc thông tin và lên danh sách nhà trọ công nhân

Sau khi bạn đã tìm được các thông tin nhà trọ và lên danh sách nhà trọ mình ưng ý. Sau đó bạn cần phải sàng lọc thông tin trên mạng bằng cách lấy số điện thoại và địa chỉ ấy nhập trên facebook hoặc google để xem địa chỉ ấy có lừa đảo hay không.

Sau đó gọi điện thoại hoặc đến tận địa chỉ ấy để tra hỏi thông tin về điện, nước, wifi, giá thuê nhà, tiền đặt cọc, thời gian của nhà trọ, có ký hợp đồng hay không. Chọn lọc, hẹn thời gian xem phòng hoặc chuyển đến ở phù hợp.

Khảo sát địa lý và đường xá xung quanh nhà trọ, khu vực và các tiện ích gần nhà. Tiếp theo là so sánh và cân nhắc giữa các nhà trọ trong danh sách. Đến lúc này nơi nào tốt nhất và hợp lý nhất với mình hãy đặt cọc tiền thuê nhà.

Hợp đồng phòng trọ công nhân tốt

Hợp đồng phòng trọ vô cùng quan trọng, đây là giấy tờ pháp lý để chủ nhà không thể lật lọng mỗi khi có sự việc gì đó xảy ra. Giá điện, nước, wifi và những chi phí bổ sung sẽ không thể được thay đổi tùy tiện nếu không có sự thông báo đến người ở trọ.

Nếu đến ở trọ mà chủ nhà không đưa bạn hợp đồng làm việc thì hãy yêu cầu chủ nhà làm hợp đồng nhà để đảm bảo quyền lợi của mình. Nhất là nếu như bạn ở cùng với gia đình thì lại cần hợp đồng để có sự ổn định lâu dài.