Sở hữu những yếu tố đặc biệt về vị trí và thiết kế, InterContinental Residence Halong Bay được kì vọng trở thành điểm đến “đáng mơ ước” bên vịnh di sản.

Đây là dự án chiến lược của BIM Group tại thủ phủ du lịch miền Bắc, đồng thời là cột mốc thứ 5 trong một thập kỷ hợp tác với tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới IHG. Tọa lạc tại đây khu phức hợp Halong Marina, dự án InterContinental Residences Halong Bay tách biệt hoàn toàn khỏi sự đông đúc và náo nhiệt của trung tâm thành phố Hạ Long. Tháng 9 vừa qua, dự án giành chiến thắng tại hạng mục Best Hotel Architecture trong khuôn khổ giải thưởng International Property Awards khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng danh giá này cũng từng xướng tên khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park London và Solaz Los Cabus tại Mexico năm 2019.

Ông Roger Gaspar – Phó chủ tịch WATG, kiến trúc sư trưởng dự án InterContinental Residences Halong Bay, chia sẻ, Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận này là điểm đến ai cũng phải ghé thăm khi tới Việt Nam. Đó là lợi thế, đồng thời là bài toán đối với các đơn vị dự án.

“Chúng tôi tâm niệm rằng dự án này phải đạt được tiêu chí ‘điểm đến bên trong một điểm đến’. Nếu Hạ Long đã là điểm đến nổi tiếng thế giới thì InterContinental Residences Halong Bay phải là khu nghỉ dưỡng nổi bật nhất tại đây”, ông Roger Gaspar khẳng định.

Công trình mô phỏng “Vịnh trong Vịnh”

Với kỳ vọng kiến tạo tác phẩm kiến trúc xuất sắc độc nhất, đơn vị thiết kế WATG áp dụng lối “tư duy điêu khắc” để cùng các đơn vị cộng sự tạo nên bản thiết kế có một không hai cho InterContinental Residences Halong Bay. Tư duy này thể hiện tỉ mỉ qua ngôn ngữ của kiến trúc, nội thất và ánh sáng.

Kiến trúc sư trưởng của dự án chia sẻ: “Từ cảm hứng mãnh liệt về vịnh Hạ Long, các kiến trúc sư đã “điêu khắc” các tầng lớp không gian trải nghiệm cho du khách và chủ nhân biệt thự, thể hiện vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Lấy cảm hứng từ huyền sử thời gian và những cá tính gai góc, mạnh mẽ của đất, nước và hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh, những yếu tố kiến trúc vừa phảng phất dấu ấn huyền thoại vừa có cách thức thể hiện tươi mới và độc đáo.”

Kiến trúc sư trưởng Roger Gaspar (ngoài cùng bên trái) và đội ngũ thiết kế
Kiến trúc sư trưởng Roger Gaspar (ngoài cùng bên trái) và đội ngũ thiết kế

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong yếu tố kiến trúc các dự án khách sạn nghỉ dưỡng mang thương hiệu InterContinental là thấm đượm yếu tố bản địa. Để làm được điều đó, các kiến trúc sư phải có được những kiến thức đầy đủ về lịch sử, văn hoá của địa phương, thậm chí phải cảm nhận và truyền tải được đời sống của những con người nơi đó vào chính công trình, theo kiến trúc sư trưởng của dự án.

Không gian thiết kế căn hộ sang trọng & rộng rãi
Không gian thiết kế căn hộ sang trọng & rộng rãi

Nếu như thiết kế kiến trúc đặt chủ nhân vào bối cảnh của một “điểm đến bên trong điểm đến”, thì thiết kế nội thất của dự án còn mang ý tưởng của một chuyến du hành ngược thời gian về niên đại hình thành của vùng đất và cuộc sống của người dân bản địa, trong sự hài hòa thẩm mỹ Đông – Tây.

Lấy cảm hứng từ chính đời sống của những ngư dân bản địa, những chiếc đèn ngư đăng truyền thống trở thành nguyên mẫu cho đèn chùm trong phòng khách và đèn trang trí nội thất. Mô tuýp đan lóng đôi của chiếc thuyền đánh cá được xử lý thủ công bằng chất liệu mây tre và đặt vào các bình phong trang trí kết hợp với chất liệu đá, vừa phân tách sự riêng tư vừa tạo nên mỹ cảm của không gian. Tất cả các yếu tố đó cộng hưởng cùng những bức tranh thuỷ mặc đặt trong từng không gian sống phản ánh rõ nét tinh thần, hồn cốt vịnh biển.

Thiết kế ánh sáng được coi là sợi dây vô hình kết nối và duy trì nhịp điệu trải nghiệm tại các không gian nghỉ dưỡng. Với InterContinental Residences Halong Bay, kịch bản ánh sáng của dự án này hướng tới ba tiêu chí: tôn vinh các chi tiết nội ngoại thất và xác định phương hướng, nương vào thiên nhiên để tạo cảm thức về nơi chốn cả ngày và đêm, tạo ra xúc cảm nghỉ dưỡng cho chủ nhân với các dải nhiệt độ màu phù hợp. Đóng vai trò là “phần hồn” của không gian nghỉ dưỡng, phương án chiếu sáng không đơn thuần là bố trí hợp lý và đẹp, mà còn hứa hẹn dẫn dắt cảm xúc tạo nên không gian huyền ảo có một không hai.

Không gian chuẩn mực cho nghĩ dưỡng sang trọng

InterContinental Residences Halong Bay mang đến bộ sưu tập giới hạn bao gồm: 9 biệt thự Vườn Xuân, 7 biệt thự Biển Hạ, 24 biệt thự Sông Thu và 60 căn hộ nghỉ dưỡng Vịnh Đông. Đơn vị triển khai dự án ví đây như một bức tranh tứ bình về các khoảnh khắc tuyệt đẹp trong năm bên bờ vịnh.

Các căn biệt thự Sông Thu có thiết kế ba tầng và cấu trúc lock-off tách lập không gian cho mỗi căn. Hồ bơi trải dài ngay dưới hiên từng căn biệt thự vừa là yếu tố cảnh quan, tô điểm và kết nối toàn bộ khối công trình, vừa đảm bảo công năng, giúp chủ nhân có một kỳ nghỉ thư thái bên hồ bơi ngay dưới hiên nhà.

Các căn biệt thư Vườn Xuân nằm dọc phía Bắc của khu nghỉ dưỡng, với thiết kế từng cụm biệt thự song lập có bể bơi riêng. Yếu tố cảnh quan nổi trội tại phân khu này là những khu vườn nhỏ bao bọc từng biệt thự, tạo nên khoảng đệm xanh mát, tạo sự cân bằng giữa khoảng chung và khoảng riêng của gia chủ. Các biệt thự Vườn Xuân có diện tích lớn hơn và có tầm nhìn trực diện ra vịnh di sản từ tầng ba.

Điều làm nên chuẩn mực nghĩ dưỡng sang trọng của từng căn biệt thự chính là sự cao cấp, tiện nghi, yếu tố riêng tư và tầm nhìn độc bản của dự án

Ông Roger Gaspar nhấn mạnh

Cuối cùng, các biệt thự hai tầng Biển Hạ nằm sát mặt biển ở phía Bắc khu nghỉ dưỡng. Khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long thể hiện sống động nhất từ mọi góc nhìn của căn biệt thự. Tọa lạc tại vị trí độc bản của dự án, các biệt thự Biển Hạ được xây dựng theo từng đơn nguyên với khoảng sân vườn cảnh quan rộng rãi xung quanh, bể bơi vô cực và ghế thư giãn ở mặt tiền.

Thiết kế kiến trúc, nội thất và cảnh quan đều hướng tới sự riêng biệt nhưng không làm mất đi cảm giác kết nối với cộng đồng các chủ nhân sở hữu biệt thự trong không gian nghỉ dưỡng đặc biệt bên bờ vịnh.

Hành trình trải nghiệm độc đáo

InterContinental Residences Halong Bay là công trình mang cảm hứng từ vịnh di sản, đồng thời được kỳ vọng trở thành một phần sống động và làm đẹp thêm chính cảnh quan tự nhiên kỳ vĩ vốn có. Do đó, chủ đầu tư chú tâm kiến tạo hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn cho du khách, từ khi đặt chân tới cổng vào, đến khi trải nghiệm không gian sống, tận hưởng những dịch vụ ẩm thực và spa một cách khác biệt.

Phối cảnh dự án Intercontinental Halong Bay
Phối cảnh dự án Intercontinental Halong Bay

Khi tiến vào khu nghỉ dưỡng, nếu đi vào từ sảnh chính khách sạn, du khách sẽ có cảm giác tầm nhìn được nâng lên bởi con đường chính vào khu nghỉ dưỡng cao dần lên so với mặt đường. Bao quanh con đường là hệ thống các khối đá lớn như chính những hòn núi lớn nhỏ vươn lên trên vịnh biển.

Để đi vào các khu biệt thự là lối đi xuống khu đỗ xe ngầm, khiến du khách có cảm giác như đang trôi vào dưới những vũng nước tĩnh lặng, hình ảnh quen thuộc trên vịnh Hạ Long. Ngay khi thang máy lên đến tầng trệt, mở ra trước mắt du khách là toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của vịnh biển hòa với không gian sống sang trọng.

Yếu tố trải nghiệm không dừng ở không gian sống mà còn hài hòa với những tiện nghi nghỉ dưỡng mà điển hình thể hiện ở không gian thư giãn của spa. Thiết kế spa được lấy cảm hứng từ những vũng nước ẩn giấu sau những phiến đá dựng đứng trên vịnh. Toàn bộ công trình được thiết kế âm dưới mặt đất. Khu lễ tân, lounge thư giãn và các phòng trị liệu được bố trí bao quanh hệ thống thác nước, hồ cảnh quan ở giữa. Khối công trình đá thẳng đứng là những bức tường rêu phong ngoại thất, hệ thống khung cửa sổ lớn kết nối không gian nội thất bên trong với khung cảnh bên ngoài.

Hoàn thiện sự sang trọng của khu nghỉ dưỡng là hệ thống dịch vụ nhà hàng 5 sao tiêu chuẩn InterContinental.

“Các kiến trúc sư quy hoạch có nhiệm vụ tạo nên một hành trình trải nghiệm ẩm thực thưởng thức đồ uống hay những món ăn được chế biến bởi những đầu bếp hàng đầu trong khung cảnh hoàn hảo”, kiến trúc sư trưởng nói.

Từ lounge và bar nằm ở sảnh chính khách sạn tới nhà hàng theo mô hình “all-day dining” mà trọng tâm là các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống đánh bắt hàng ngày từ biển Hạ Long. Ba nhà hàng theo chủ đề là nhà hàng món Trung, món Nhật và kết hợp ẩm thức Pháp – Việt được bố trí ở những vị trí phù hợp nhất trong khu nghỉ dưỡng.

“Công việc thiết kế kiến trúc yêu cầu chúng tôi phải thực sự hiểu về vùng đất này. Mục tiêu là tạo nên những dấu ấn đẹp. Tôi tin khi InterContinental Residences Halong Bay hoạt động, đây sẽ thực sự là một điểm đến nổi bật tại điểm đến huyền thoại Hạ Long”, ông Roger Gaspar nói.

Giới thiệu dự án căn hộ cao cấp ven sông tại mặt tiền đường Bến Bình Đông, Phường 14, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi D-Aqua. Mọi thông tin chi tiết về dự án xem thêm tại website https://diaocdautu.com.vn/can-ho/d-aqua cập nhật mới nhất từ cổng thông tin chủ đầu tư DHA Corp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *