Tiềm năng phát triển tại Đồng Nai là một điều không thể bàn cãi, tuy nhiên với những bước đi vững chắc với hàng loạt dự án đầu tư, đặc biệt là nâng cao, mở rộng tuyến đường Hương Lộ 2, địa phương này sẽ có bước phát triển bất ngờ. Hãy cùng lý giải nguyên nhân tại sao Hương Lộ 2 lại có vai trò to lớn như vậy đối với Đồng Nai.

Tuyến đường Hương Lộ 2 và vai trò đặc biệt

Đồng Nai đang có bước phát triển bất ngờ
Đồng Nai đang có bước phát triển bất ngờ

Tuyến đường Hương Lộ 2 thuộc thành phố Biên Hòa đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu An Hòa là một dự án được giới chuyên môn và chức trách đánh giá cao về tiềm năng phát triển và mở rộng. Khi được đưa vào hoạt động, nó sẽ tạo nên bước đột phá trong việc di chuyển, kết nối khu vực. Click here xem thêm tình hình bất động sản Đồng Nai.

Tiến độ thi công

Chính vì có vị trí và đặc điểm quan trọng trong việc liên kết giữa các khu vực và tạo nên mạng lưới phát triển nên dự án tuyến đường Hương Lô 2 rất được quan tâm và giám sát chặt chẽ. Các công đoạn kiểm tra, thăm dò địa chất hay giải phóng mặt bằng xây dựng đang được chủ đầu tư tiến hành nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả tối đa.

Việc tập kết nguyên liệu và san lấp mặt bằng đã được hoàn thiện, dự án Hương Lộ 2 sẽ được bắt tay vào xây dựng trong thời gian sắp tới. Để đảm bảo yêu cầu của dự án là nhanh chóng – chất lượng – đảm bảo nên các đơn vị thi công cần hết sức cố gắng và làm việc tối đa.

Quy mô Hương Lộ 2

Đoạn đường Hương Lộ 2 có tổng chiều dài trên 17 km nối từ quốc lộ 51 đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Long Thành, Dầu Giây. Quy môt của dự án sẽ gồm 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp, đảm bảo cho việc thông xe nhanh chóng và giao lưu giữa các quy vực.

Vai trò đặc biệt

Với khả năng liên kết khu vực và rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Hồ Chí Minh đến Biên Hòa chỉ còn 51 phút, Hương Lộ 2 sẽ xóa tan trở ngại về vấn đề đi xa và tốn thời gian của người dân. Việc này sẽ hình thành nên bước đột phá và thu hút nguồn dân cư đến Đồng Nai để phát triển thành một thành phố hiện đại, đột phá.

Bên cạnh đó, việc liên kết giữa khu vực và các vùng sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế, trao đổi văn hóa, thương mại.

Tiềm năng gì đến từ tuyến Hương Lộ 2?

Khi giao thông thuận tiện thì cũng là lúc mà Đồng Nai tiến hành các hoạt động để bứt phá và phát triển kinh tế khu vực theo nhiều mô hình độc đáo và ấn tượng. Trong số đó phải kể đến bước phát triển về bất động sản và du lịch bền vững.

Phát triển bất động sản

Có thể nói tốc độ thi công của Hương Lô 2 tỷ lệ thuận với tốc độ “ sốt nóng” của hàng loạt các dự án bất động sản tại Đồng Nai. Rất nhiều dự án khu đô thị đã mọc lên để đón đầu làn sóng chuyển dịch cực kỳ lớn sắp tới như Khu đô thị Aqua City với quy mô xanh – hiện đại để hình thành một đô thị của tương lai. Hay như các dự án Khu đô thị Long Hưng, Nhơn Trạch…cũng đang rất được thu hút được sự quan tâm và theo dõi của đông đảo nhà đầu tư và người có nhu cầu.

Hoạt động du lịch bền vững

Vườn quốc gia Cát Tiên, thác Giang Điền, Hồ Trị An, thác Mơ, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai là một trong số rất nhiều địa danh nổi tiếng tại Đồng Nai. Với sự phát triển sắp tới, Đồng Nai sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của của cư dân Sài Gòn khi muốn tìm một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn.

Không chỉ hình thành các trung tâm văn hóa – du lịch, Đồng Nai còn có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch tâm linh với nhiều loại nông sản đặc trưng. Cập nhật bảng giá bất động sản Đồng Nai tại đây.

Chắc chắn rằng Hương Lộ 2 sẽ là một điểm sáng trong việc thu hút và đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững tại trung tâm Biên Hòa, Đồng Nai.