Từng là một cô giáo trẻ yêu nghề, hoàn cảnh xô đẩy và động lực phấn đấu có một ngôi nhà, một cuộc sống tốt hơn đã thôi thúc chị Helen Bùi rời quê hương, ra Hà Nội lập nghiệp và trở thành doanh nhân thành đạt. Hành trình mua nhà của chị rất nhiều gian nan nhưng cũng không ít ngọt ngào.

Chia sẻ với cuộc thi “Chuyện tìm nhà” của Batdongsan.com.vn website bất động sản nhà đất, chị Helen Bùi, một nhà giáo, doanh nhân tại Hà Nội, kể chị lập gia đình rất sớm, từ năm 18 tuổi. Là một cô giáo trẻ yêu nghề, nhưng chị vẫn sẵn sàng theo chồng – kỹ sư thủy điện đi theo các công trình ở nhiều nơi để gia đình được đoàn tụ. Đến một công trình mới, chị lại bắt đầu làm quen với cuộc sống mới, với các em học sinh mới. Gia đình chị sống trong những khu nhà tập thể tạm bợ. Nơi gọi là “nhà” thực chất là những lán trại lợp mái fibro, mùa hè nóng bức, mùa mưa dột nát.

Nhớ lại những tháng năm đó, chị Helen Bùi vẫn không thể quên mỗi lần muốn tắm gội hay vệ sinh đều phải đi sâu vào rừng, những ngày trời mưa thì vô cùng khổ sở. Nhưng mọi thứ rồi cũng quen, vì chị nghĩ chỉ cần được quây quần bên nhau là đủ. Cho đến một ngày khi đi thăm người em ruột ở Đà Nẵng, ngắm nhìn ngôi nhà khang trang với nhà tắm hiện đại, khép kín, chị bắt đầu mơ về ngôi nhà của riêng mình, nơi không chỉ ấm áp, mà còn thật đủ đầy. Từ đây, hành trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của chị cũng bắt đầu.

Chuyện tìm nhà
Chuyện tìm nhà

Tuy nhiên, người mẹ trẻ một nách hai con, cuộc sống tại các công trình thủy điện vô vàn khó khăn, dù cố gắng nỗ lực đến đâu cũng còn cách ngôi nhà mơ ước một quãng rất xa. Đến khi cậu con trai lớn đậu đại học, chị Helen Bùi quyết định đưa con út ra Hà Nội mong tìm kiếm cơ hội đổi đời. Hơn nữa, chị cũng muốn được gần gũi con, không muốn con tiếp tục những chuỗi ngày sống trong những căn nhà trọ chật chội, nóng bức như từng phải sống suốt cả tuổi thơ, hơn nữa còn thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Chị tâm sự: “Dù có phải bán rau hay làm lao công quét dọn, tôi cũng phải ra Hà Nội, để con mình có thể ăn cơm mẹ nấu, tối về nhà ngủ.” Vậy là ba mẹ con chị cùng nhau ra Hà Nội sinh sống, dù vẫn phải chịu cảnh nhà thuê, nhưng chị luôn nung nấu một ngày sẽ được sở hữu một căn nhà của riêng mình. Rất may mắn khi chuyển ra Hà Nội chị xin được dạy học trong một trường ở quận Ba Đình, tiếp tục công việc yêu thích và nuôi ước mơ có một ngôi nhà.

Lương giáo viên eo hẹp, chị Helen phải làm thêm nhiều công việc và phải đến năm 45 tuổi, chị mới tích lũy được một khoản tiền đủ lớn để có thể tự tin đi tìm một ngôi nhà đúng nghĩa. “Cầm món tiền lớn ấy trong tay tôi vừa mừng vừa lo vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Tôi cũng đã thử hỏi ý kiến của những người quen, tìm đến môi giới bất động sản, nhưng mỗi nơi lại tư vấn một kiểu, giá cả không rõ ràng, có khi chênh nhau đến cả vài trăm triệu đồng! Cùng lúc đó, nghe những câu chuyện về lừa đảo mua nhà, chủ đất chiếm cọc, hay lừa người khác mua nhà trong diện quy hoạch khiến tôi cũng lo lắng hơn”, chị kể.

Sau đó, chị quyết định tự mình tìm hiểu, tham khảo dần các kiến thức về bất động sản bởi những đồng tiền kiếm được đều là từ mồ hôi, nước mắt nên chị không cho phép mình cẩu thả. Chị tìm kiếm các trang web bất động sản uy tín và thường truy cập vào Batdongsan.com.vn để tìm khu vực mình muốn mua, xem giá trung bình các căn nhà ưng ý theo các tiêu chí diện tích. Ngoài ra, chị cũng tham khảo các bài viết về các loại giấy tờ pháp lý, thông tin thị trường để nắm bắt tình hình… Sau khi đã chọn lọc được một vài căn ưng ý, chị mới liên hệ cho môi giới dẫn đi xem nhà. “Khi đã nắm được nhiều thông tin, tôi cảm thấy tự tin hơn hẳn để thương lượng giá mua, xem giấy tờ, sổ đỏ,…”, chị cho biết.

Chỉ sau 4 buổi đi xem, chị đã tìm được căn nhà phù hợp. Ngôi nhà là thành quả và nỗ lực sau nhiều năm gồng gánh nên chị vô cùng hạnh phúc, nhất là khi cậu con trai út vui sướng chỉ tay vào căn phòng nhỏ nhận làm “cứ địa” của mình.

Chuyện tìm nhà
Chuyện tìm nhà

Tình yêu dành cho ngôi nhà và niềm đam mê về thiết kế nội thất còn giúp chị Helen có động lực dấn thân sang lĩnh vực mới là tư vấn thiết kế nội thất. Hiện tại chị Helen Bùi là chủ sở hữu của hai công ty và là một người mẹ, người bà của gia đình. Niềm vui lớn nhất của chị là được nhìn thấy mọi người quây quần bên nhau trong ngôi nhà ấm cúng.

Cũng như chị Helen Bùi, hành trình tìm mua nhà trên các trang rao bán nhà đất của mỗi cá nhân, gia đình chắc chắn đều gắn liền với nhiều kỷ niệm đáng nhớ bởi ngôi nhà không chỉ là một tài sản rất lớn mà còn là mái ấm, là nơi mang tới hạnh phúc và tiếng cười. Thời gian qua, Batdongsan.com.vn đã nhận được rất nhiều chia sẻ của người mua nhà trên khắp cả nước về hành trình tìm mua nhà đáng nhớ thông qua cuộc thi chia sẻ “Chuyện tìm nhà”. Batdongsan.com.vn sẽ lần lượt chia sẻ với các bạn nhiều câu chuyện thú vị về hành trình tìm và sở hữu ngôi nhà mơ ước của nhiều người trong thời gian sắp tới và hy vọng các bạn cũng sẵn lòng chia sẻ cho những người đang tìm nhà những ước mong và kỷ niệm của các bạn về hành trình này. Với các câu chuyện hay và tâm huyết nhất, Batdongsan.com.vn sẽ trao giải vào cuối cuộc thi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *