Hình thức kinh doanh phòng trọ cao cấp hiện đang thu hút khá nhiều người đầu tư, tuy nhiên đây không hẳn là một mô hình kinh doanh dễ dàng dù rất hấp dẫn

Với tốc độ đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ và mức sống của người dân đang ngày càng tăng cao nên nhu cầu về những khu nhà trọ, phòng cho thuê cao cấp được quản lý tốt, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý cũng tăng theo. Những khu nhà trọ cao cấp như thế này thường có diện tích trung bình từ 25-25 mét vuông, nằm ở các vị trí đẹp của thành phố, được trang bị nhiều tiện nghi, dịch vụ sống tốt hơn và có mức giá đương nhiên cũng “nhỉnh” hơn một chút so với các phòng trọ bình dân (khoảng 3,5 đến 4,5 triệu/tháng). Mô hình kinh doanh cho thuê trọ cao cấp ngày càng phát triển và thu hút đối với nhiêu người. Mặc dù được đánh giá là một kênh đầu tư khá hấp dẫn và có khả năng sinh lượi cao nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể dễ dàng thành công và có lợi nhuận hơn nếu đang có ý định kinh doanh lĩnh vực này.

Mô hình kinh doanh nhà trọ cao cấp hiện đang rất hấp dẫn

Khảo sát nguồn lực và khả năng cạnh tranh trong khu vực

Trước khi bắt đầu vào kinh doanh mô hình phòng cho thuê cao cấp. Các bạn cần có sự tìm hiểu, quan sát cũng như khảo sát kỹ nguồn lực của mình để chọn ra phân khúc có ít sự cạnh tranh nhất. Bạn cần chú ý kỹ về địa bàn, vị trí kinh doanh phòng trọ cũng như nguồn lực tài chính của mình để có thể rút ra được điểm mạnh nhất của mình trước khi bắt đầu loại hình kinh doanh này. Nếu giai đoạn đầu còn nhiều khó khắn, lời khuyên là bạn có thể bắt đầu với mô hình kinh doanh phòng trọ bình dân, giá rẻ rồi sẽ chuyển sang loại hình cho thuê phòng trọ cao cấp sau này.

Định vị chiến lược và đánh giá nhu cầu của khách hàng

Trước khi bắt tay kinh doanh vào bất kỳ lĩnh vực gì thì bạn cũng cần phải nghiên cứu đến nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực đó. Hãy nghiên cứu kỹ về nhu cầu về việc thuê phòng trọ của người dân quanh khu vực đó ra sao, mức sống trung bình của họ như thế nào? Họ sẽ sẵn lòng bỏ ra một số tiền bao nhiêu hàng tháng cho một chỗ ở?. Đối với mô hình phòng cho thuê cao cấp, bạn cần tập trung vào những khu vực mà người dân có mức sống từ trung bình khá trở lên và họ có những yêu cầu nhất định về nhà ở cũng như tiện nghi sống quanh đó, đây sẽ là những người sẽ sẵn sàng bỏ một số tiền lớn hơn bình thường để ở trong những phòng trọ cao cấp để có chất lượng sống tốt hơn.

Chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Tuy theo khả năng tài chính cũng như đánh giá của mình mà bạn có thể chọn ra được mô hình cho thuê phòng trọ cao cấp phù hợp nhất. Chẳng hạn nếu có vốn mạnh và vị trí đẹp thì bạn có thể bỏ tiền ra mua đất, xây lên và cho thuê, hoặc xây dựng, sửa sang lại trên đất hoặc nhà đã có sẵn của mình hay thậm chí nhiều người còn dùng cách thức “Thuê để cho thuê lại”. Tuy vào nguồn vốn mạnh hay không mà bạn có thể chọn lựa phương thức phù hợp và sinh lợi cao nhất cho bản thân mình.

Kiểm soát chi phí đầu tư

Khi kinh doanh phòng trọ cao cấp thì bạn sẽ luôn phải tốn thêm một vài khoản phí khác bên cạnh phí xây dựng như phí bảo dưỡng, các loại phí dịch vụ đi kèm như bảo vệ, lao công, vệ sinh, thợ điện nước,..cho người ở. Vì thế khi kinh doanh, hãy cân nhắc, xem xét kỹ về các khoản tiền này đẻ có cách định giá thuê nhà hợp lý nhất để tránh đội chi phí. Ngoài ra, khi đầu tư vào loại hình kinh doanh nhà trọ cao cấp thì số vốn bạn bỏ sẽ không nhỏ, do đó phải hết sức sức cân nhắc và xem xét kỹ để kiểm soát tốt về dòng tiền đầu tư mình bỏ ra.

Quản lý khách thuê phòng

Việc quản lý, sàng lọc khách thuê phòng trọ cũng là điều bạn cần lưu ý khi kinh doanh mô hình phòng cho thuê cao cấp. Nếu ngày từ đầu cảm thấy không an tâm hay nghi ngờ thì bạn có quyền từ chối thẳng thắn cách. Ngoài ra, việc thực hiện các thủ tục như khai báo tạm trú cho khách thuê với công an khu vực cũng là cách giúp bạn cảm thấy an tâm hơn, tránh được việc nhiều người thuê nhà trọ ngoài để thực hiện những hành vi làm ăn mờ ám, không đúng đắn của mình.

Qua những chia sẻ trên, chúc các bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh phòng cho thuê cao cấp đang rất hấp dẫn hiện nay.